25/1/11

L'ile Flottant

Photobucket




Nguyên liệu (cho hai người) :

Trứng: 2 quả
Đường: 75g + 1 thìa súp
Sữa tươi: 250ml

Cách làm


1. Tách lòng đỏ và trắng riêng, đánh cho lòng trắng bông cứng (cứng hơn làm bánh bông lan)
2. Đun sữa mấp mé sôi (ko được sôi bồng vì sữa sẽ nổi gợn), vặn nhỏ lửa dùng thìa múc từng thìa lòng trắng 1 bỏ vào nỗi sữa. Để 1 lúc rồi lật mặt còn lại.
3. Vớt cục lòng trắng trứng ra đĩa, lúc này nếu lấy tay chạm vào ko thấy lòng trắng bám vào tay như lúc chưa nấu qua sữa nữa.
4. Đổ sữa trong nồi ra bát riêng để nguội bớt
5. Đánh lòng đỏ với đường cho trắng ngà, cho Vani vào cho sữa (4) vào trộn đều cho ngược vào nồi (sạch). Để lửa vừa, dùng thìa gỗ quấy đều tay tránh cho sữa sôi và vón cục. Đây cũng chính là cách làm creme D'anglais (kem Anh).

Cách thử kem

Múc 1 thìa kem lên thổi thổi, nếu thấy lõang, sóng tạo thành khi thổi vẫn lõng bỏng tức là chưa được, tiếp tục đưa lên bếp quấy tiếp, kem đạt là khi thổi sóng tạo thành hơi sền sệt. Tùy kem dùng vào mục đích gì mà định độ tới của kem. Kem dùng ăn l'ile flottant thì hơi loãng hơn kem dùng ăn bánh gato chocolate. Chú ý ko nấu lâu vì sữa sẽ bị vón cục. Hình như em nấu chỉ khoảng vài phút thôi.

6. Khi kem đạt, đổ ra tô cho nguội rồi mới bỏ vào tủ lạnh. Để lạnh trước khi ăn.
7. Khi ăn cho phần lòng trắng nấu vào ly, đổ kem lên, lòng trắng sẽ nổi lên trên. Trong 1 cái chảo thắng đường cho thành caramen rồi đổ lên trên, sau đấy chỉ việc măm măm thôi...

Không khó mà lại dễ ăn, cũng như thay đổi cho các món bánh ngọt.
Cám ơn em Hien đã chia sẽ công thức .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét