22/6/11

Bánh chuối nướng

Chuẩn bị :

- khoảng 6-8 trái (750g) chuối lột vỏ

- 150g đường

- 100g sữa đặc

- 75g bột mì

- 250g nước cốt dừa

- 50g bơ (25g bơ để thoa mặt) hơ nóng chảy

- 100g ruột bánh mì 

Cách làm :

1) Chuối ướp với đường + rượu Rhum + 1 mcp muối khoảng nửa ngày or để qua đêm trong tủ lạnh. Xào chuối với 1/2 chén nước & lửa nhỏ cho chuối hơi ửng đỏ và cạn nước là được, xắt chuối thành lát theo ý thích.
 
2) Bánh mì xé nhỏ ngâm vào hỗn hợp cốt dừa khoảng 30- 60' cho ngấm mềm rồi cho bột mì vào dùng tay bóp nhuyễn ( nếu có dư nước xào chuối thì cho vào luôn), sẽ được 1 hỗn hợp sệt.

 - Khuôn thoa bơ, rắc bột, xếp các lát chuối vào đáy khuôn cho đẹp ( làm mặt bánh), múc 1 lớp bánh mì mỏng, 1 lớp chuối và bánh mì xen kẻ cho đến hết, lớp trên cùng là bánh mì
    Làm (1&2) nếu có thời gian và dự tính sẵn, nếu kg thì :

3) Chuối xắt lát, bánh mì xé nhỏ. Trộn tất cả hỗn hợp vào chung với nhau cho đều, cho tí muối vào. Sên 1 ít chuối với đường & rhum trên bếp để làm mặt bánh .

4) Khuôn quét bơ sẵn. Bật lò nướng khoảng 160-170°C, nướng khoảng 45' đến 1H, nướng bánh chuối thì không sợ mở lò nhiều lần và thỉnh thoảng quét bơ trên mặt bánh cho thơm, ngon và hấp dẫn, khi bánh vàng nhẹ thì tắt lò chờ lò nguội mới lấy bánh ra. Động tác này giúp chuối thêm đỏ và ngon. 


 5)Hoặc lấy tăm thử thấy tăm không bị dính bánh là ok và lấy ra để nguội, bỏ tủ lạnh.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét